Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Phát hiện mới giúp ngăn chặn sự lây nhiễm ở đường tiết niệu

Nghiên cứu mới đây tại Trung tâm Nghiên cứu y học thuộc Trường đại học Duke (Mỹ) đã tìm ra con đường mới để ngăn chặn sự lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh ở đường tiết niệu.
Các nhà khoa học đã phát hiện làm thế nào các tế bào trong bàng quang có thể nhận biết sự xuất hiện của vi khuẩn gây bệnh đang trốn tránh tại các khoang trong chính các tế bào bàng quang này. Phát hiện mới này sẽ mở ra con đường để trục xuất vi khuẩn gây bệnh ra khỏi bàng quang.
Giáo sư Soman Abraham, Trường đại học Duke cho biết, "Sự hiểu biết rõ ràng làm thế nào các tế bào bàng quang nhận biết vi khuẩn gây bệnh và bằng cách nào các tế bào bàng quang thực hiện để trục xuất vi khuẩn gây bệnh ra khỏi bàng quang, là hai quá trình quan trọng mang lại con đường mới để bảo vệ sự lây nhiễm các vi khuẩn gây bệnh từ bên ngoài bởi chính các tế bào bàng quang này". Các phương pháp điều trị mới trên cơ sở phát hiện mới này có thể giải quyết sự lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh ở tuyến tiết niệu đã bị mẫn cảm với chất kháng sinh. Hơn thế nữa, phát hiện mới này còn có thể ứng dụng để tìm ra phương pháp điều trị mới ngăn chăn sự lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh trong các bộ phận khác của cở thể.
            ThS. Dương Quân
             (Theo Medical Research News, 21/8/2009)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét