Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Những bệnh lý liên quan đến hiện tượng tiểu ra máu

Khi có hiện tượng tiểu ra máu, bạn cần hết sức lưu ý. Có thể đây là dấu hiệu liên quan đến những bệnh lý nguy hiểm.

Tiểu ra máu chớ chủ quan
Tiểu ra máu là hiện tượng có nhiều hồng cầu hơn bình thường trong nước tiểu, bình thường màng lọc cầu thận giữ không cho hồng cầu ra nước tiểu. Một số trường hợp tiểu ra máu không nguy hiểm, thậm chí có thể tự khỏi mà không cần chữa trị. 
Tuy nhiên, trong phần lớn các trường hợp đi tiểu máu là biểu hiện của các chứng bệnh nguy hiểm và cần được điều trị kịp thời.
Những bệnh lý liên quan đến hiện tượng tiểu ra máu.Những bệnh lý liên quan đến hiện tượng tiểu ra máu
Những loại bệnh có triệu chứng tiểu ra máu
Viêm thận, tiểu cầu thận cấp tính: tiểu ra máu kèm tiểu ít, nước tiểu nhiều đạm, huyết áp cao, người bệnh viêm amidan trước khi phát bệnh một tuần.
Viêm bể thận: tiểu ra máu kèm tiểu buốt, tiểu cấp, tiểu nhiều lần, đau lưng, sốt.
Sỏi đường tiết niệu: triệu chứng đi tiểu ra máu có kèm đau quặn ở thận hoặc có các triệu chứng như: tiểu ngắt quãng, tiểu khó, tiểu buốt...
Lao thận: có tới hơn 90% người bệnh lao thận bị tiểu ra máu, triệu chứng tiểu gấp, tiểu nhiều lần, tiểu buốt càng ngày càng nghiêm trọng.
Tổn thương thận và niệu đạo: thường có tiền sử tổn thương ở phần lưng hay bụng, như va đập, tai nạn.
Ban xuất huyết dị ứng: Loại bệnh này có xuất hiện những nốt xuất huyết bên ngoài da, xuất huyết dạ dày đường ruột, đau khớp. Sau khi xuất hiện những nốt xuất huyết từ 2 - 4 tuần thì có hiện tượng đi tiểu ra máu.
Nếu bị tiểu ra máu. khi thấy cơ thể mệt mỏi, tiểu buốt, tiểu rắt, đau hố thắt lưng… cần đến ngay cơ sở y tế để được khám chữa kịp thời theo nguyên nhân chính xác.Tuyệt đối không nên tự điều trị bằng kháng sinh, thuốc cầm máu, các thuốc Nam chưa rõ nguồn gốc cũng như chậm trễ trong việc đến khám sẽ khiến tình trạng bệnh nặng hơn.
Bạn nên tạo cho mình thói quen sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ, làm việc và hoạt động thể thao hợp lý để phòng tránh bệnh tiểu ra máu hiệu quả nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét